Các tài xế có đang hiểu đúng về vạch kẻ 2.2 và 3.1?

Ô tô tải jac - Vạch kẻ đường ở Việt Nam có nhiều loại, với vạch 2.2 người điểu khiển phương tiện sẽ bị xử phạt còn với vạch 3.1 có thể đè trong một số trường hơp.

Hiện nay, một số tài xế ô tô vẫn không hiểu đúng về vạch kể đường ở Việt Nam nên thường có những vi phạm dẫn đến việc bị sử phạt không đáng có.

Theo đó, tại quy chuẩn 41/2016 của Bộ GTVT có quy định rõ, vạch kẻ 2.2 là dạng vạch đơn, nét liền màu trắng và rộng 15cm. Vạch này có tác dụng để chia các làn đường cùng chiều, các phương tiện tham gia giao thông không được phép chuyển làn, lấn làn, đè lên vạch 2.2 này.

Các tài xế có đang hiểu đúng về vạch kẻ 2.2 và 3.1? a1

Vạch kẻ 2.2 không được phép đè

Nếu đè vạch 2.2 để chuyển làn, lấn làn thì người tham ra giao thông sẽ vi phạm lỗi "không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường" và sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với ô tô và 60.000 - 80.000 đồng đối với môtô, xe gắn máy.

Cùng với đó là vạch kẻ 3.1 dùng để giới hạn mép ngoài phần đường xe chạy hoặc phân cách làn xe cơ giới và xe thô sơ. Trên đường cao tốc, đường có bề rộng phần đường xe chạy từ 7.0m trở lên vạch trên được dùng để giới hạn mép ngoài phần đường xe chạy. Trong trường hợp dùng vạch 3.1 để phân chia giữa làn đường xe cơ giới và xe thô sơ thì phần đường phải đảm bảo đủ 1.5m, nếu không đủ sẽ không bố trí vạch phân chia làn xe cơ giới và xe thô sơ. Khi làn xe thô sơ nhỏ hơn 2.5m thì không bố trí vạch mép ngoài phần đường xe chạy phía lề đất.

Các tài xế có đang hiểu đúng về vạch kẻ 2.2 và 3.1? a2

Tuy từng trường hợp, người điều khiển xe cơ giới và xe thô sơ có thẻ đè vạch để thể tách làn, tuy nhiên khi tách làn phải có biển báo hoặc kết hợp sơn chữ “xe đạp” trên làn xe thô sơ và phải nhường đường cho xe thô sơ.

Ở làn đường dành riêng cho xe thô sơ chỉ được bố trí khi có mật độ xe lớn hoặc trong một số trường hợp cần thiết khác. Khi cho xe máy và xe thô sơ chạy chung làn thì sẽ có biển báo hoặc kết hợp sơn chữ “xe máy”, “xe đạp”. Lúc này, người tham ra giao thông được phép đè vạch khi cần thiết và phải nhường đường cho xe thô sơ.

Các tài xế có đang hiểu đúng về vạch kẻ 2.2 và 3.1? a3

Ô tô tải jac

Nguồn: cafeauto.vn



Bài viết khác:

Công ty cổ phần ô tô JIANG HUAI Trung Quốc

Lịch sử phát triển của Jac Trung Quốc

Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần thứ nhất sẽ diễn ra từ 9-13/10/2015 tại Hà Nội

JAC lại đạt tư cách “xuất khẩu miễn kiểm ” và hành trình quốc tế “Golden Pass”

HỘI NGHỊ CÔNG BỐ CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH MỚI VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MỚI

Triển lãm xe 2013 tại Paraguay

JAC - Điểm nhấn tại hội chợ ô tô quốc tế tại Macao

JAC đẩy nhanh tiến độ thâm nhập các thị trường nước ngoài

Ưu đãi khủng lên đến 40 triệu từ JAC cho khách hàng mua xe tải JAC từ 20/07-31/08

Ý tưởng độc đáo cho xe tải Audi

Phí BOT sẽ giảm từ 10 đến 20%

Chương trình ưu đãi:"Mùa thu vàng rinh lộc vàng"

Chương trình trưng bày và lái thử xe tại của JAC bãi xe Hồ Đền Lừ

Chương trình trưng bày và lái thử xe tại của JAC Hưng Yên

JAC khai trương thêm 10 trạm bảo hành tại khu vực Bắc Bộ

 Liên hệ

JAC HÀ NỘI | Nhà máy xe tải JAC tại Miền Bắc

Địa chỉ: 761 Nguyễn Văn Linh - Long Biên - Hà Nội

Hotline: 0985.426.628

 

 Thống kê truy cập